Samsung Galaxy S III เปรียบเทียบกับ iPhone5

ซัมซุงแกแลกซี่ เอส3 16GB  เปรียบเทียบกับ iPhon5


สนใจสินค้าคลิกเลยจ้า ส่งฟรี..

เปรียบเทียบ Samsung  Galaxy S3 กับคู่แข่ง iPhone5

ในที่นี้เราจะไม่เอามาเทียบกับ iPhone4s นะครับ เดี๋ยวจะงงกัน ซึ่งตอนนี้เครื่อง iPhone5 ก็ยังมาไม่ถึงไทยแต่ก็พอมีข้อมูลโดยคร่าวๆ มาเปรียบกันสำหรับผู้ที่จะตัดสินใจซื้อแต่เลือกไม่ถูกว่าจะซื้อตัวไหนดี

ราคา

ถ้าจะเทียบราคากันแล้วล่ะก็ ไอโฟน5 แพงกว่า ราคาโดยประมาณตอนนี้อยู่ที่ 23,990 บาทแต่ของซัมซุงแกแลคซี่ เอส3 อยู่ที่ 21,900 บาท ราคา ซัมซุง ชนะ

ขนาดหน้าจอ

หน้าจอซัมซุงแกแลคซี่ เอส3 ขนาด 4.8นิ้ว แต่ของ iPhone5 แม้จะขยายหน้าจอจาก iPhone4s มาเป็น4 นิ้วก็ยังเล็กกว่า Samsung Galaxy S3 สำหรับคนที่ชอบหน้าจอใหญ่ ยกนี้ซัมซุง ชนะ

ความละเอียดหน้าจอ

Samsung Galaxy S3 ความละเอียด 1280 x 720 พิเซลความหนาแน่นเม็ดสี 306 
iPhone 5 ความละเอียด 1136 x 640 พิเซลความหนาแน่นเม็ดสี 326 ซึ่งจะให้ภาพที่น่าจะคมชัดกว่า ในยกนี้ iPhone5 ชนะ ไปเพียงปลายจมูก 
สนใจ สินค้าคลิกๆๆ มีระบบผ่อนชำระได้

น้ำหนัก

เปรียบเทียบน้ำหนัก ซึ่ง iphon5 จะเบากว่า  Samsung Galaxy S3 อยู่เพียงเล็กน้อย20 กรัม(เพราะมีขนาดเล็กกว่า) ซึ่งทำให้ iPhone5 ชนะ ไปอีกปลายขนจมูก

หน่วยความจำ

สำหรับส่วนนี้ชาว Samsung Galaxy S3 ได้เฮเพราะในส่วนหน่วยความจำ SD Card สามารถเพิ่มได้สูงสุด 64GB ซัมซุง ชนะไปเลย

กล้องหน้าและหลัง

ในส่วนของลูกเล่นของกล้องถ้าไม่ต้องโหลดแอพช่วยในการถ่ายภาพแล้วล่ะก็ ซัมซุงถ่ายภาพโดยไม่ต้องอาศัยแอพดีกว่าครับ ในส่วนของกล้องหลังยกให้เสมอกันทั้งสองยี่ห้อ แต่กล้องหน้า ซัมซุงมากด้วยคุณภาพเล็กๆ 1.9ล้านพิเซล ซึ่งของ iPhone5 มีเพียง 1.2ล้านพิเซล ก็ทำให้ ซัมซุง ชนะ  ด้วยคะแนนเหนือกว่าเล็กน้อย

รีวิวกันพอหอมปากหอมคอกับข้อมูลที่พอรู้ๆ กันมาเล็กๆ น้อยครับ ยังไงผมก็เชียร์ Samsung Galaxy S3 อยู่ดี(ความชอบส่วนตัวครับ อ้าว.. อ่านมาตั้งนานไอ้นี่มันลำเอียงนี่ ฮาาา...) ยังไงก็ตัดสินใจก่อนเลือกซื้อกันนะครับราคาตั้ง2หมื่นกว่าๆ เงินทองไม่ใช่หากันมาง่ายๆ 
ซัมซุงแกแล็คซี่ เอส3 ส่งฟรี

ความคิดเห็น