APP 2 SD

จัดการ APPLICATION ง่ายๆด้วย APP 2 SD
เครื่องช้า ความจำเต็ม อยากย้ายแอพจาก เครื่องไป SD card คราวนี้เราจะย้ายแอพด้วยแอพกันครับ สำหรับเครื่องที่มีความจำเครื่องน้อยอยากลงแอพเพิ่ม อยากจัดการระเบียบของ Application ต่างๆ ตัวไหนย้ายได้ไม่ได้ ทางเรามีตัวช่วยให้ทำงานได้ง่ายขึ้นกับ APP 2 SD ที่ท่านจะสามารถย้าย แอพต่างๆ ที่อยู่ในเครื่องที่มีความจำอันน้อยนิดลงไปใน SD ได้ ก่อนอื่นไปดาวน์โหลดแอพได้ที่ Googleplay 
แต่ส่วนใหญ่แล้ว SD CARD ที่ติดมากับตัวเครื่องในรุ่นถูกๆ ของแอนดรอยด์ จะให้มาแค่ 2GB ซึ่งก็จะไม่ค่อยเพียงพอกับความต้องการของเราสักเท่าไหร่แนะนำให้เปลี่ยนเลยครับ ซึ่ง SD CARD ตอนนี้ราคาก็ลดลงมาเยอะมากแล้วครับ
เมื่อเปิดแอพมาตอนแรกเลยเจ้าแอพก็จะใช้เวลาเล็กน้อย และจะถามว่าเราจะลบแคชภายในที่มีอยู่หรือไม่ถ้าไม่อยากลบก็ไม่เป็นไรครับ ตอบ Cancel ไปก่อน หรือว่าจะลบๆ ไปก็ไม่เป็นไรครับ

ตัวแอพจะขึ้นโชว์ตัวแอพตัวไหนบ้างที่เราสามารถย้ายไปที่ SD CARD ได้หรือจะลบๆ ทิ้งไปเลยก็ไม่มีปัญหาครับแค่เลือกตัวแอพจะลบจะเปิดหรือจะจัดการยังไงก็แล้วแต่ครับ

 เมื่อย้ายไปแล้วไปคลิกที่ ON SD CARD ก็จะเห็นตัวแอพที่เราย้ายไปปรากฏอยู่ในช่องนี้เราจะย้ายกลับไปที่ความจำเครื่องเหมือนเดิม(จะย้ายไปทำไม?)หรือจะลบทิ้งก็ได้ครับ ส่วนทางด้านล่างสุดก็จะแสดงว่าเรามีพื้นที่อยู่เท่าไหร่ และใช้ไปเท่าไหร่แล้วซึ่งจะทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้นว่าจะซื้อ SD CARD เพิ่มขึ้นหรือไม่หรือจะไล่ลบแอพต่างๆ ลบรูปต่างๆ ออกให้พื้นที่ว่างเพิ่มขึ้น

ส่วนอีกหน้าก็คือส่วนแอพที่ต้องติดตั้งในเครื่องเท่านั้นซึ่งส่วนใหญ่ก็เป็นตัวแอพที่ติดมากับตัวเครื่อง และพวกแอพที่เราติดตั้งเพิ่มขึ้นมาเอง ตัวไหนไม่จำเป็นไม่ค่อยใช้ก็ลบๆ ไปบ้างก็ได้ครับ เพื่อจะได้มีพื้นที่ในตัวเครื่องเพิ่มขึ้น




ความคิดเห็น